Acer Predator Triton 500 – Cỗ máy chiến gaming 15 inch viền mỏng bắt mắt

Chỉ dày 17,9mm và nặng 2,1kg cùng các cạnh viền màn hình được cắt giảm tối đa, Acer Predator Triton 500 chính là “tuyên ngôn” ấn tượng về ngôn ngữ thiết kế của thế hệ laptop gaming thế hệ mới: mỏng nhẹ, gọn gàng mà mạnh mẽ đến không ngờ. Với độ mỏng này, Predator Triton 500 hoàn toàn có thể tự tin khi “đọ sức” với những chiếc laptop phổ thông khác, thậm chí là tương đương với độ mỏng của các mẫu ultrabook có trên thị trường. Laptop gaming viền mỏng Acer Predator Triton 500 còn ẩn chứa những sức mạnh tiềm tàng gì đằng sau vẻ mong manh ấy, cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Thông số kỹ thuật

  • Bộ xử lý và Chipset: Intel Core i7-9750 H (bộ nhớ cache L3 2, 6GHz, 12MB)
  • Hệ điều hành: Windows 10
  • Bộ nhớ hệ thống: RAM hai kênh DDR4-2666 16GB
  • Video & Hiển thị: NVIDIA GeForce RTX 2070 Max-Q
  • Màn hình: IPS 15,6 inch, 1.920×1.080 pixel, 144Hz
  • Lưu trữ: SSD 512GB
  • Ổ đĩa quang: Không hỗ trợ
  • Kết nối: Ethernet Killer E3000 2.5 Gigabit, Bộ điều hợp mạng không dây Killer Wireless-AC 1550i, Bluetooth 5.0
  • Âm thanh: Loa Stereo tích hợp
  • Cổng: 3 USB 3.1 (Gen 1) Loại A, HDMI 2.0,1 cổng hiển thị mini 1.4
  • Pin: 84Wh
  • Kích thước: 358,5 x 255 x 17,9mm
  • Cân nặng: 2kg

Hoạt động hiệu quả

Thiết kế vô cùng bắt mắt, là một chiếc laptop gaming viền mỏng, bàn phím hỗ trợ đèn LED, bạn sẽ tìm được những trải nghiệm tốt nhất ở Predator Triton 500 với niềm đam mê tranh top game của bạn, trọng lượng 2kg được xem là khá nhẹ trái ngược với bộ linh kiện khủng bên trong thân máy.

Bộ xử lý Intel Core i7-9750 H mới đủ khả năng xử lý khối lượng công việc năng suất, nhờ xung nhịp cơ bản 2,6GHz mạnh hơn và xung nhịp tăng 4,5 GHz. Predator Triton 500 đủ nhanh cho các ứng dụng công việc và năng suất, cấu hình đảm bảo cho khối lượng công việc và nhu cầu của bạn.

Về hiệu năng lưu trữ, SSD 512GB Western Digital PC SN720 NVMe  mới được cập nhật trên các laptop của Acer, bộ nhớ lớn và cung ứng đủ cho hệ điều hành Windows 10, tốc độ xử lý các phần mềm nhanh và đủ ổ chứa cho nhiều ứng dụng đang chạy cùng một lúc.

Tốc độ xử lý game ổn định

Predator Triton 500 đi kèm với tính năng ép xung GPU tích hợp, có nghĩa là bạn có thể tăng cơ sở và tăng xung nhịp ngay từ phần mềm PredatorSense. Có ba chế độ để chọn, bao gồm Bình thường, Nhanh và Cực Nhanh. 

  Base Boost Memory
Bình Thường 885 MHz  1.185 MHz 1.500 MHz
Nhanh 960 MHz 1.260 MHz 1.550 MHz
Tối đa 985 MHz 1.285 MHz 1.568 MHz

Tốc độ đồng hồ ở chế độ Bình thường về cơ bản đã được cài đặt sẵn mặc định trong máy, chế độ Tối đa sẽ đưa toàn bộ tần số từ đồng hồ cơ sở lên 100 MHz, với bộ nhớ được ép xung để khởi động. Việc tăng lên chế độ Tối đa sẽ giúp bạn tăng hiệu suất nhỏ khoảng 3 đến 4%. 

Ví dụ: Shadow of the Tomb Raider đã tăng 79FPS ở cài đặt Tối đa. Trải nghiệm ép xung dễ dàng khá gọn gàng, đặc biệt là với nút Turbo chỉ bằng một cú nhấp chuột và Acer đã cung cấp một cách dễ dàng để vắt kiệt nhiều khung hình hơn từ GPU.

Nếu so sánh giữa Predator Triton 500, Zephyrus S và Aftershock Forge 15 Pro, thì Triton 500 giữ vững điểm chuẩn của trò chơi, ngay cả khi không ép xung GPU. Tuy nhiên, hiệu năng thực sự tương tự như những gì Zephyrus S có thể đạt được với Core i7-8750H và GeForce RTX 2070 Max-Q. Trong 3DMark Fire Strike, Predator Triton 500 nhanh hơn 12% so với Aftershock Forge 15 Pro, nhưng chỉ hơn 1,6% so với Zephyrus S.

Tuổi thọ pin tốt như thế nào?

Acer đã phải xoay sở để nhồi pin 84Wh có kích thước khá to vào chiếc Predator Triton 500, vì vậy thời lượng pin thực sự cực trâu. Dẫn đầu trong bài kiểm tra thời lượng pin PCMark 8 Home của chúng tôi, kéo dài hơn bốn giờ.Đây chắc chắn không phải là một kết quả tuyệt vời nếu bạn muốn sử dụng laptop cho công việc, nhưng thời gian này đã là khá đỉnh cho nhu cầu laptop gaming tiện cho việc di chuyển.

Tuổi thọ pin dài, kích thước mỏng và trọng lượng tương đối nhẹ giúp Predator Triton 500 được đánh giá cao trong dòng laptop gaming hạng trung. Thích hợp với game thủ có nhu cầu di chuyển thường xuyên.

Bộ tản nhiệt cực tốt

Cuối cùng bạn sẽ phải ngạc nhiên với hiệu suất nhiệt của Predator Triton 500. Thử nghiệm nhiệt độ được đánh giá khi sử dụng trong phòng máy lạnh, thật khó tin, sau 40 vòng thử nghiệm căng thẳng của 3DMark Fire Strike Extreme, nhiệt độ CPU và GPU được đảm bảo tản đều và nhiệt độ cũng không quá cao. Nhiệt độ bề mặt cũng khá thấp và lòng bàn tay hầu như không bao giờ ấm áp khó chịu.

Với mọi nỗ lực Predator Triton 500 xứng đáng với danh hiệu cỗ máy chiến gaming, thiết kế mỏng nhẹ, tiện lợi cho việc di chuyển, thời lượng pin dài, cấu hình mạnh, tốc độ xử lý game ổn định và bộ tản nhiệt tuyệt vời. Nếu bạn là người ưa di chuyển và cần một cỗ máy đồng hành thì bạn đã tìm ra rồi đấy.

Share

Recent Posts

Những hoạt động để dịp lễ 30/4 – 1/5 2023 thật chất lượng

Những ngày cuối tháng tư đang đến gần và chắc hẳn mọi người dân Việt Nam đều vô cùng háo…

1 year ago

Thay đổi địa điểm chạy bộ để việc chạy trở nên thú vị hơn

Chạy bộ là một môn thể thao phổ biến và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Trong thời buổi hiện…

1 year ago

Bật mí những sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là môn thể thao khá phổ biến được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe. Bơi…

1 year ago

Bỏ túi ngay những phụ kiện cần thiết khi đi bơi

Ngoài các khía cạnh về kỹ thuật và tốc độ chung của bơi lội, các thiết bị dùng để bơi…

1 year ago

Boxing và những bí mật nhỏ bên dưới lớp găng tay

Có lẽ mọi người thường nhớ đến Boxing như là một bộ môn thể thao nhưng lại kèm theo yếu…

1 year ago

An toàn hơn khi đạp xe ngoài đường với tai nghe thể thao

Đạp xe là một trong những bài tập dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay. Bởi chỉ với một…

1 year ago