Âm thanh dẫn qua xương trên tai nghe có thực sự tốt?

Với thị trường tai nghe phát triển như hiện nay thì dòng tai nghe truyền âm qua xương đang nổi lên nhờ sự an toàn và không gây tổn thương tai, màng nhĩ và đem lại cảm giác thoải mái vừa ăn cho người sử dụng. Liệu đây có phải là sự thật ? Tai nghe truyền âm qua xương có tốt không?

Hãy cùng tìm hiểu xem tai nghe truyền âm qua xương có tốt

Tai nghe truyền âm qua xương là gì?

Đây là kiểu tai nghe được đặt ngay trên gò má hoặc xương thái dương của người nghe, thay vì truyền âm thanh thông qua không khi như bình thường thì tai nghe này truyền âm thông qua các rung động qua xương hàm trên và đi thẳng vào trong tai.

Nguyên lý hoạt động của tai nghe truyền âm qua xương

Với độ rung từ sóng âm truyền qua xương thái dương thu nhận âm thanh. Cụ thể hơn chính là âm thanh sẽ di chuyển đi thông qua xương chứ không đi qua không khí như các dòng tai nghe thông thường.

Tai nghe truyền âm qua xương có tốt không?

Công nghệ truyền dẫn âm thanh đã có mặt trong nhiều lĩnh vực và thuộc phân khúc cho nhiều đối tượng người tiêu dùng với các ưu điểm nổi bật như:

Tai nghe tạo cảm giác thoải mái khi đeo

Do không có nút tai cũng kh phải đeo vào ống tai chỉ cần đeo tai nghe vào thái dương và sử dụng chúng nên sẽ không bị đau tai khi sử dụng cũng không gây ra các tình trạng như bị tai, ù tai, hay gây ra các bệnh về tai khi sử dụng trong thời gian dài.

Vừa vặn, không lỏng lẻo, không dễ rơi rớt

Tai nghe có thiết kế như chiếc móc lên tai có độ đàn hồi cao có thể đảm bảo hai chiếc tai nghe sẽ được gắn đúng vị trí của nó như vậy khi bạn có chơi thể thao hay các hoạt động mạnh, di chuyển liên tục thì tai nghe cũng không bị rơi rớt cản trở bạn.

Về độ an toàn khi sử dụng

Tai nghe cố định được ở hàm thái dương là do thiết kế sử dụng phần cao su trợ lực. làm cho tai thoải mái , vừa nghe nhạc vừa nhận thực được âm thanh xung quanh cảm nhận được mọi thứ đang diễn ra xung quanh.

>>> Xem thêm: Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Tai nghe truyền âm qua xương của Shokz

Với thiết kế nhỏ gọn phù hợp cho các hoạt động ngày dài

Đây là đơn vị đầu tiên phát triển công nghệ tai nghe dẫn truyền âm qua xương vào năm 2011. Với thiết kế là tai nghe Open – ear tai nghe dạng mở giúp cho ống tai được thông thoáng không bị bịt kín gây viêm tai , sạch sẽ an toàn vệ sinh không gây ra các bệnh về tai.

Tại Anh đây là dòng tai nghe duy nhất được Bộ thi đấu điền kinh chấp nhận cho sử dụng trong suốt quá trình thi đấu của các vận động viên. Dòng tai nghe này phù hợp cho việc thi đấu, luyện tập thể thao, các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, leo núi, tập yoga,…

Không chỉ dừng lại ở độ an toàn, tai nghe truyền âm thanh qua xương của Shokz dòng OpenRun Pro còn được thiết kế công nghệ dẫn truyền thế hệ thứ 9 (được gọi là công nghệ Shokz Turbo Pitch) cung cấp đến tai người nghe âm thanh từ tần số trung đến tần số cao, người dùng sẽ nghe rõ hơn âm thanh sắc nét sinh động hơn.

Không dừng lại ở đó, âm thanh chất lượng truyền từ tai nghe Shokz OpenRun Pro sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc thể thao tích cực và tràn đầy năng lượng nhờ công nghệ truyền âm qua xương độc quyền.

Tai nghe có độ đàn hồi cao cố định trên tai

Tai nghe còn có tính năng sạc nhanh và thời lượng sử dụng lên đến 10 tiếng giúp cho các hoạt động ngoài trời được thuận lợi không phải sạc nhiều lần trong ngày.

Với tiêu chuẩn chống nước  IP55 chống lại bụi và độ ẩm cao làm cho chất lượng tai nghe được ổn định hơn, OpenRun Pro đủ bền để chịu được những cơn mưa, mồ hôi trong quá trình luyện tập khắc nghiệt. –

Tai nghe được trang bị micro kép giúp cho cuộc hội thoại được liền mạch trong suốt quá trình.

Kết luận

Để trả lời cho câu hỏi “ Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không” thì khẳng định đây là dòng tai nghe thực sự tốt về độ an toàn và công dụng mà dòng tai nghe này mang lại.

Share

Recent Posts

Những hoạt động để dịp lễ 30/4 – 1/5 2023 thật chất lượng

Những ngày cuối tháng tư đang đến gần và chắc hẳn mọi người dân Việt Nam đều vô cùng háo…

1 year ago

Thay đổi địa điểm chạy bộ để việc chạy trở nên thú vị hơn

Chạy bộ là một môn thể thao phổ biến và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Trong thời buổi hiện…

1 year ago

Bật mí những sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là môn thể thao khá phổ biến được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe. Bơi…

1 year ago

Bỏ túi ngay những phụ kiện cần thiết khi đi bơi

Ngoài các khía cạnh về kỹ thuật và tốc độ chung của bơi lội, các thiết bị dùng để bơi…

1 year ago

Boxing và những bí mật nhỏ bên dưới lớp găng tay

Có lẽ mọi người thường nhớ đến Boxing như là một bộ môn thể thao nhưng lại kèm theo yếu…

1 year ago

An toàn hơn khi đạp xe ngoài đường với tai nghe thể thao

Đạp xe là một trong những bài tập dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay. Bởi chỉ với một…

1 year ago