Cách chọn tai nghe thể thao cho những bộ môn thể thao ngoài trời

Đối với các hoạt động thể thao ngoài trời, tai nghe là một người bạn đồng hành không thể thiếu và đem lại những kích thích tạo sự hưng phấn cho não bộ trong quá trình tập luyện. Âm thanh ngoài mang tính giải trí, nó còn giúp tăng sự tập trung cho mọi người trong lúc tập thể thao. Vậy cùng tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao cho các môn thể thao ngoài trời nhé.

Những cách chọn tai nghe thể thao cho các hoạt động ngoài trời

Tai nghe nhỏ gọn

Những loại tai nghe trùm đầu hay các loại tai nghe full-size thường sẽ được nhiều người yêu thích bởi nó mang lại cảm giác âm thanh tốt hơn và sống động hơn. Tuy nhiên, đối với các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là những hoạt động thể thao thì đây chưa hẳn là sự lựa chọn tốt bởi nó gây ra sự vướng víu và cồng kềnh để có thể sử dụng cho tập luyện. Chính vì vậy, những chiếc tai nghe có thiết kế nhỏ gọn, gọn nhẹ tạo sự thoải mái sẽ là những sự lựa chọn tối ưu dành cho dân đam mê thể thao.

Tai nghe Bluetooth

Tai nghe Bluetooth đang là xu hướng để lựa chọn tai nghe trong những năm gần đây. Khác với tai nghe truyền thống, tai nghe Bluetooth được thiết kế loại bỏ hết những hệ thống dây rườm rà gây bất tiện. Điều này giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Tai nghe có khả năng chống nước và chống chịu thời tiết

Phần lớn những môn thể thao ngoài trời thì không tránh khỏi những tác động từ thời tiết hay mồ hôi trong lúc tập luyện. Chính vì vậy, một chiếc tai nghe có thể chống chọi trước những giọt mưa nhẹ, hơi ẩm từ mồ hôi hay khói bụi ở ngoài phố,… là một điểm cần lưu ý khi lựa chọn. Tất cả những yếu tố đó có tác động lớn đối với độ bền và chất lượng sử dụng của các thiết bị điện tử như tai nghe.

Shokz – Tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương

Shokz là một thương hiệu đến từ Mỹ đã nghiên cứu và cho ra mắt các dòng sản phẩm tai nghe dành cho thể thao. Với thông điệp giải pháp tai nghe thể thao ngoài trời, Shokz cho ra đời tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương để mang lại trải nghiệm nghe nhạc an toàn và thoải mái cho người tập luyện thể thao. Đây là đơn vị đầu tiên phát triển ra công nghệ tai nghe dẫn truyền qua xương vào năm 2011.

Shokz – Tai nghe dẫn truyền âm qua xương

Tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương

Nếu như ở những kiểu tai nghe truyền thống, quá trình truyền âm thanh từ sóng âm đi qua hốc tai đến màng nhĩ, tác động lên màng nhĩ rồi tác động lên ốc tai thì đối với Shokz, sóng âm sẽ truyền qua xương thái dương, đến ốc tai rồi đến thần kinh thính giác và não sẽ ghi nhận các tác động qua thần kinh thính giác. Quá trình này giúp làm giảm tác động của sóng âm lên màng nhĩ, bảo vệ an toàn cho tai và cho sức khỏe của người sử dụng.

Shokz được thiết kế mới lạ với thiết kế mở (Open-ear) không bịt kín tai, dễ dàng giữ vệ sinh cho tai và không gây viêm, nấm tai. Với thiết kế này người dùng có thể vừa nghe nhạc, vừa nghe được các âm thanh môi trường bên ngoài, đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Thêm vào đó, Shokz cũng là dòng tai nghe duy nhất tại Anh được Bộ thi đấu điền kinh chấp nhận cho sử dụng trong quá trình thi đấu.

Các dòng sản phẩm của Shokz chú trọng vào tính thoải mái và thuận tiện dành cho người sử dụng nên hầu hết các sản phẩm đều có trọng lượng nhẹ khoảng tầm 26g. Mỗi sản phẩm đều được trang bị công nghệ chống thấm nước nên an toàn và phù hợp để sử dụng ngoài trời và thích hợp cho các bộ môn thể thao. Là tai nghe Bluetooth, kèm theo thời gian sạc pin nhanh và thời lượng sử dụng cao, Shokz là một ứng cử viên sáng giá dành cho những ai đam mê thể thao mà muốn sử dụng tai nghe.

Tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương

>>> Tham khảo: Cách chọn tai nghe thể thao đúng bài tại đây

Lời kết

Nghe nhạc trong lúc tập luyện thể thao là nhu cầu và cũng là sở thích của nhiều người, âm nhạc không những giúp cho chúng ta thư giãn mà còn giúp chúng ta tập trung hơn khi tập luyện. Vì thế, chúng ta cần chú ý trong cách chọn tai nghe thể thao để có một chiếc tai nghe phù hợp phục vụ cho nhu cầu của mình.

Share

Recent Posts

Những hoạt động để dịp lễ 30/4 – 1/5 2023 thật chất lượng

Những ngày cuối tháng tư đang đến gần và chắc hẳn mọi người dân Việt Nam đều vô cùng háo…

1 year ago

Thay đổi địa điểm chạy bộ để việc chạy trở nên thú vị hơn

Chạy bộ là một môn thể thao phổ biến và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Trong thời buổi hiện…

1 year ago

Bật mí những sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là môn thể thao khá phổ biến được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe. Bơi…

1 year ago

Bỏ túi ngay những phụ kiện cần thiết khi đi bơi

Ngoài các khía cạnh về kỹ thuật và tốc độ chung của bơi lội, các thiết bị dùng để bơi…

1 year ago

Boxing và những bí mật nhỏ bên dưới lớp găng tay

Có lẽ mọi người thường nhớ đến Boxing như là một bộ môn thể thao nhưng lại kèm theo yếu…

1 year ago

An toàn hơn khi đạp xe ngoài đường với tai nghe thể thao

Đạp xe là một trong những bài tập dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay. Bởi chỉ với một…

1 year ago