Chọn được laptop render nhanh nhất có khó không?

Chiếc laptop có chức năng chỉnh sửa được các đoạn video chất lượng là tiêu chí được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Nếu như người dùng lựa chọn sai công cụ sẽ khiến cho họ sẽ mất rất nhiều thời gian không đáng. Vậy làm thế nào để lựa chọn được một chiếc laptop render nhanh nhất hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm qua bài viết.

Công dụng của những chiếc laptop render

Render (kết xuất đồ họa) được hiểu là một quá trình tạo ảnh 2D hoặc 3D. Có thể thấy đây chính là một bước quan trọng để những người thiết kế có thể đưa ra một sản phẩm hoàn hảo nhất.

Rất nhiều lĩnh vực có thể sử dụng Render, có thể kể đến những quá trình sản xuất game, điện ảnh cũng như các sản phẩm nội thất, kiến trúc, cơ khí…Một máy tính có thể render nghĩa là nó có cấu hình mạnh mẽ và nhiều chức năng. Người thiết kế hoàn toàn có thể đưa ra được những ý tưởng thiết kế đồ họa mà không sợ các vấn đề về bị giật lag hay bị nóng quá mức.

Laptop nhỏ gọn cũng làm một gợi ý dành cho dân thiết kế 

Quá trình render đòi hỏi máy tính sẽ phải tiêu tốn một lượng tài nguyên đáng kể. Tùy vào mỗi dòng máy các thương hiệu khác nhau cũng như sức mạnh của từng máy mà thời gian render cũng khác nhau. Do đó, việc chọn lựa laptop phải kỹ càng để khỏi bị ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Mách bạn tiêu chí lựa chọn được những chiếc laptop render

Nhiều người nghĩ nếu laptop sở hữu cấu hình mạnh thì render nhanh nhưng chưa hẳn như vậy

Một chiếc laptop cấu hình mạnh giúp người thiết kế có thể xử lý đa nhiệm tốt. Laptop này cũng sẽ cho phép sử dụng nhiều chương trình để kết xuất đồ họa. Tuy nhiên chưa chắc chiếc máy này đã đẩy nhanh tốc độ render. Bởi khi máy tính render bằng CPU, hệ thống vi xử lý sẽ phải làm rất nhiều việc. Vì thế, CPU có khả năng xử lý nhanh nhưng chúng cũng có thể ở vào trạng thái bị động, hoạt động hết công suất với một sản phẩm đồ họa khác. 

CPU là yếu tố đặc biệt quan trọng để lựa chọn máy tính 

Laptop có GPU tốt thì tốc độ render nhanh hơn nhiều

GPU còn được gọi là card đồ họa là một bộ vi xử lý đồ họa chuyên biệt của laptop. Khi máy laptop được trang bị GPU tốt, trong quá trình render, bộ vi xử lý đồ hoạ này sẽ giảm thiểu cho CPU, giúp khả năng và tốc độ render nhanh hơn và dễ dàng hơn rất nhiều..

>> 3 điều cần lưu ý khi chọn laptop render 3D

Acer ConceptD 7 Ezel Pro – laptop render nhanh nhất hiện nay

Nhắc đến laptop render video nhanh nhất Acer ConceptD 7 Ezel Pro, đầu tiên phải đề cập đến màn hình siêu xịn sò với độ lớn 15 inch, độ phân giải 4K UHD, kết hợp cùng tấm nền IPS, đem đến chất lượng hình ảnh tốt hơn bao giờ hết. Đặc biệt, với công nghệ chuẩn màu PANTONE dải màu có độ chuẩn xác Delta E<2 và đảm bảo gam màu 100% Adobe RGB, mang tới màu sắc chuẩn xác, sắc nét và chân thực nhất.

Acer ConceptD 7 Ezel Pro là sản phẩm hiển thị màu chuẩn nhất hiện nay

Hơn nữa, Acer ConceptD 7 Ezel Pro sở hữu sức mạnh cấu hình đáng nể với con chip Intel Xeon W mới nhất và mạnh nhất, đây là dòng chip chuyên biệt dành cho thiết kế đồ họa có 8 nhân xử lý, đảm bảo chạy tốt các phần mềm render. Không những thế, card đồ họa NVIDIA Quadro RTX 5000, kết hợp với RAM ECC có dung lượng lên đến 32GB và ổ cứng 2TB, đem đến kho lưu trữ video lớn, tốc độ xử lý vượt trội. Dòng RAM ECC cho phép máy tự động sửa lỗi, cũng như điều khiển được dòng dữ liệu vào, ra, cho máy hoạt động ổn định và hạn chế rủi ro mất dữ liệu.

Các dòng laptop render của Acer được đánh giá cao về chất lượng 

Đặc biệt, Acer ConceptD 7 Ezel Pro còn được trang bị hệ thống làm mát 4th Gen Aeroblade 3D, giúp đảm bảo cho máy luôn hoạt động hết công suất và tất cả các bộ phận bên trong thiết bị luôn luôn mát nhưng lại không hề tạo ra tiếng ồn, đảm bảo tiếng ồn dưới 40db, mang lại không gian yên tĩnh cho hoạt động sáng tạo dù máy đang chạy 100% công suất.

Acer ConceptD 7 Ezel Pro sở hữu cấu hình đáng mơ ước

Ngoài ra, Acer ConceptD 7 Ezel Pro sở hữu vẻ ngoài cao cấp với khung đồng trắng chủ đạo cùng với đó là thiết kế gọn nhẹ, giúp khơi nguồn cảm hứng sáng tạo. Đặc biệt hơn, model này còn được trang bị công nghệ bút vẽ cảm ứng, giúp cho nhà sáng tạo có thể lưu giữ ý tưởng của mình một cách nhanh nhất.

Bài viết cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm để lựa chọn được những loại laptop render nhanh nhất. Nếu tìm hiểu kỹ những doanh nghiệp thì việc lựa chọn các loại laptop phục vụ cho mục đích mình cũng sẽ không quá khó khăn. Đến với Acer bạn hoàn toàn có thể nhận được những tư vấn kỹ lưỡng nhất để lựa chọn được các loại. 

Xem thêm: Laptop render video tốc độ nhanh – trợ thủ đắc lực của marketer, youtuber

Share

Recent Posts

Những hoạt động để dịp lễ 30/4 – 1/5 2023 thật chất lượng

Những ngày cuối tháng tư đang đến gần và chắc hẳn mọi người dân Việt Nam đều vô cùng háo…

1 year ago

Thay đổi địa điểm chạy bộ để việc chạy trở nên thú vị hơn

Chạy bộ là một môn thể thao phổ biến và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Trong thời buổi hiện…

1 year ago

Bật mí những sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là môn thể thao khá phổ biến được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe. Bơi…

1 year ago

Bỏ túi ngay những phụ kiện cần thiết khi đi bơi

Ngoài các khía cạnh về kỹ thuật và tốc độ chung của bơi lội, các thiết bị dùng để bơi…

1 year ago

Boxing và những bí mật nhỏ bên dưới lớp găng tay

Có lẽ mọi người thường nhớ đến Boxing như là một bộ môn thể thao nhưng lại kèm theo yếu…

1 year ago

An toàn hơn khi đạp xe ngoài đường với tai nghe thể thao

Đạp xe là một trong những bài tập dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay. Bởi chỉ với một…

1 year ago