Truy tìm những lý do và cách giảm lag khi chơi game hiệu quả cho bạn

Với bất kỳ ai yêu thích các tựa game online thì việc giật lag trong game là cảm giác vô cùng đáng ghét và họ không muốn điều này xảy ra chút nào. Vậy bạn có biết tại sao lại dẫn đến việc này không và làm sao để khắc phục. Đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và mách cho bạn các cách giảm lag khi chơi game, cùng xem nhé.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng giật lag 

Nóng máy 

Khi bạn chơi game thì card đồ họa, phần cứng của chiếc điện thoại sẽ hoạt động và xử lý nhiều hơn khiến sinh ra nhiệt. Và Bất kỳ thiết bị điện tử nào kể cả điện thoại khi hoạt động ở nhiệt độ cao thì sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất xử lý tổng thể của thiết bị gây ra tình trạng giật lag.

Thông báo từ tin nhắn hay ứng dụng 

Một trong những nguyên nhân khiến dẫn đến việc giật lag trong game đó chính là thông báo từ các ứng dụng, từ tin nhắn hay cuộc gọi. Việc này khá phổ biến khi bạn chơi các tựa game online. 

Nguyên nhân làm điện thoại giật lag khi thông báo đến là vì màn hình sẽ trích một phần và trong khoảng thời gian này FPS sẽ bị tụt dẫn đến tình trạng đó. 

Mạng không ổn định

Nếu sử dụng mạng không tốt và việc mất kết nối mạng trong 1-2s cũng có thể làm khung hình bị giật lag đấy. 

  Kết nối mạng không ổn định sẽ ảnh hưởng đến việc chơi game

Hiện nay các tựa game online đều sẽ có công cụ đo xem mạng của bạn có mạnh không bằng chỉ số ping. Nếu Ping hiện màu đỏ và có chỉ số càng cao là mạng của bạn đang không ổn định hay yếu. Còn nếu là màu xanh và có chỉ số nhỏ là mạng của bạn đang rất tốt và ổn định. Hãy chú ý theo dõi nhé.

Sử dụng máy không đủ cấu hình 

Cấu hình máy cũng là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lag trong khi chơi game. Nếu bạn sử dụng 1 chiếc điện thoại có cấu hình thấp hay thậm chí là vừa đủ tiêu chuẩn cấu hình, bạn vẫn có thể chơi được nhưng sẽ lag rất nhiều đấy. 

Nguyên nhân là vì khi chơi game cấu hình máy sẽ phải gần như hoạt động hết hiệu suất làm dẫn đến việc giật lag. 

Các cách giảm lag khi chơi game dành cho bạn

Giảm nhiệt độ cho máy 

Để giảm nhiệt độ cho máy hay tránh tình trạng máy quá nóng dẫn đến giật lag, bạn hãy chơi game trước quạt gió hay trong phòng có điều hoà. Nhiệt độ mát mẻ có thể hạ nhiệt cho máy của bạn đấy. Ngoài ra hãy tháo ốp lưng của bạn để chiếc điện thoại có thể thoát nhiệt tốt hơn tránh máy quá nóng.

Các cách tắt thông báo 

Để có thể tắt thông báo bạn có thể chọn cho mình rất nhiều cách khác nhau như:

  • Tắt thông báo bằng cách sử dụng chế độ máy bay 
  • Tắt thông báo từng ứng dụng 
  • Tắt thông báo bằng cách bật chế độ không làm phiền 

 Tắt thông báo bằng chế độ không làm phiền 

Sử dụng ứng dụng tăng tốc game

Một trong những cách giảm lag khi chơi game hiệu quả đó là sử dụng ứng dụng tăng tốc game. Những ứng dụng này sẽ khiến tăng trải nghiệm chơi dành cho bạn mang lại những tính năng tối ưu cho game khiến nó trở nên mượt mà và ổn định hơn. 

Gợi ý cho bạn các ứng dụng tăng tốc game

GAME BOOSTER

Đây là 1 ứng dụng công nghệ tiên tiến, là giải pháp cho những người đam mê game trên những chiếc điện thoại Android. Nếu đang gặp phải những tình trạng giật lag thì sao bạn không thử tải ứng dụng này về để  trải nghiệm sự khác biệt.

Game Booster cho phép điện thoại bạn tăng tốc RAM, từ đó tối ưu hóa hiệu suất và tốc độ xử lý cho các ứng dụng game trên điện thoại. Không chỉ thế ứng dụng còn được trang bị công cụ GFX Tool giúp tối ưu hóa hiển thị đồ họa, mang lại cho bạn sự mãn nhãn cùng trải nghiệm các tựa game mượt mà hơn.

 Chế độ DUAL-TURBO ngay trên vivo

Hiện nay ngay trên vivo đã được trang bị 1 tính năng vô cùng đặc biệt giúp tối ưu hóa và nâng cao chất lượng game cho bạn ngay trên máy mà không cần thông qua bất kỳ app nào khác. Đó là tính năng Dual-Turbo dựa trên công nghệ Game Mode 5.0 giúp bạn mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với các tựa game yêu thích.

 Chế độ Dual-Turbo mang lại trải nghiệm cực mượt khi chiến game

Tính năng trên vivo sẽ giúp giảm thiểu việc tiêu thụ các tài nguyên không cần thiết và tập trung cấu hình cho game. Nhờ đó, Dual-Turbo giúp tối ưu hóa khả năng chơi game, duy trì kết nối ổn định, và hạn chế tình trạng giật lag. Chức năng còn cho phép cắt giảm đến 300% khung hình mờ, giúp người chơi tận hưởng những trận đấu, chuyến phiêu lưu tuyệt vời nhất.

Lựa chọn điện thoại phù hợp

Nếu bạn đang sử dụng 1 chiếc điện thoại có cấu hình thấp hay vừa đủ thì cách để giảm tình trạng này là bạn nên chọn thiết lập chất lượng đồ họa thấp xuống 1 chút để được trải nghiệm game mượt hơn hoặc bạn nên đầu tư một thiết bị có cấu hình tốt hơn.

Gợi ý cho bạn chiếc điện thoại vivo V15 với cấu hình mạnh mẽ từ con chip xử lý Helio P70 cùng với chip đồ họa. Đi cùng với đó là RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB cho khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn. 

 vivo V15 mang đến cấu hình mạnh mẽ cho bạn

Ngoài ra chiếc điện thoại này còn được trang bị tính năng hỗ trợ Dual-Turbo giúp bạn có trải nghiệm chơi game cực đỉnh và tuyệt vời hơn đấy.

Hy vọng bài viết này có thể mang lại những thông tin có ích dành cho bạn khiến bạn có được cách giảm lag khi chơi game hiệu quả dành cho mình nhé. Và chúc bạn có được những phút giây thư giãn tuyệt vời bên những tựa game mà mình yêu thích.

 

Share

Recent Posts

Những hoạt động để dịp lễ 30/4 – 1/5 2023 thật chất lượng

Những ngày cuối tháng tư đang đến gần và chắc hẳn mọi người dân Việt Nam đều vô cùng háo…

1 year ago

Thay đổi địa điểm chạy bộ để việc chạy trở nên thú vị hơn

Chạy bộ là một môn thể thao phổ biến và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Trong thời buổi hiện…

1 year ago

Bật mí những sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là môn thể thao khá phổ biến được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe. Bơi…

1 year ago

Bỏ túi ngay những phụ kiện cần thiết khi đi bơi

Ngoài các khía cạnh về kỹ thuật và tốc độ chung của bơi lội, các thiết bị dùng để bơi…

1 year ago

Boxing và những bí mật nhỏ bên dưới lớp găng tay

Có lẽ mọi người thường nhớ đến Boxing như là một bộ môn thể thao nhưng lại kèm theo yếu…

1 year ago

An toàn hơn khi đạp xe ngoài đường với tai nghe thể thao

Đạp xe là một trong những bài tập dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay. Bởi chỉ với một…

1 year ago