Hé lộ cách thức hoạt động khi quay phim nhanh chậm cho Android

Ngày nay, nhiều loại hình video giải trí thú vị dần trở thành xu hướng ưa chuộng của nhiều người. Với các chế độ quay nhanh, tua chậm video mà người dùng điện thoại có thể tạo ra nhiều hiệu ứng độc đáo để lưu giữ, chia sẻ khoảnh khắc đẹp. Cùng tìm hiểu cách thức hoạt động khi quay phim nhanh chậm cho android ở bài viết dưới đây nhé!

Quay phim tua nhanh và là làm chậm thời gian là như thế nào?

Quay phim tua nhanh thời gian

Đây được xem là một kiểu video stop-motion, tên thường gọi là chế độ quay time-lapse. Với cách quay này, nó có thể ghép và tạo nhiều bức ảnh liên tiếp cách nhau một thời gian để xuất ra một video tua nhanh thời gian từ vài chục đến hàng trăm lần. Thời gian thực của video được lưu lại và được tua nhanh kết hợp cùng các hiệu ứng chuyển động liên tục các chủ thể. Điều này tạo ra nhiều cảnh chuyển sinh động, đẹp mắt. Hiện nay, quay phim tua nhanh là xu hướng sáng tạo video được nhiều người sử dụng và yêu thích.

Quay phim tua nhanh thời gian trên điện thoại

Với công nghệ ngày càng phát triển, các dòng điện thoại mới hiện tại đều được trang bị tính năng hiện đại này. Chúng ta có thể trải nghiệm quay và chỉnh sửa video time-lapse cho điện thoại android một cách đơn giản mà không cần dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp DSLR.

Xem thêm: Top 4 ứng dụng quay phim tua nhanh độc đáo trên điện thoại

Quay phim làm chậm thời gian

Slow Motion được hiểu là chuyển động chậm. Thường được gọi là quay video chậm trên các dòng điện thoại. Đây là hiệu ứng mà các vật thể trong hình ảnh bị chuyển động chậm hơn rất nhiều so với bên ngoài. Có thể hình dung dễ hơn là bình thường hành động của bạn diễn ra trong 1 giây thì khi áp dụng chế độ này thì nó kéo dài lên đến tận 10 giây. 

Top 4 ứng dụng quay phim nhanh chậm cho android

CapCut

Được xem là app tua nhanh, làm chậm video được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Capcut cung cấp nhiều công cụ kết hợp như thêm hiệu ứng, chỉnh sửa, cắt ghép video,… cho người dùng thoải mái tùy chỉnh tốc độ video nhanh hoặc chậm một cách đơn giản.

Capcut – ứng dụng hỗ trợ quay phim nhanh chậm cho android

VN Video Editor

Đây là ứng dụng chỉnh, sửa video chuyên nghiệp kết hợp nhiều tính năng. VN Video Editor mang đến người dùng nhiều chức năng đủ để chỉnh sửa một cách chuyên nghiệp. Hơn nữa, điểm đặc biệt là app này có nhiều chế độ tua ngược, làm mờ nền, chỉnh tốc độ chậm hoặc nhanh cho video, chia nhỏ hoặc cắt đoạn video để tạo nên những bước chuyển cảnh ấn tượng.

Ứng dụng chỉnh sửa video hiệu ứng nhanh, chậm

VivaVideo

Chắc chắn đây là ứng dụng quay phim, tạo hiệu ứng cho video thêm sống động. ViviVideo là app nổi tiếng từ trước đến nay, cho phép người dùng sử dụng các chế độ tạo, cắt ghép video hoặc điều chỉnh tốc độ nhanh, chậm một cách chuyên nghiệp. Ứng dụng này có thể dùng để tải video có sẵn hoặc bạn có thể quay trực tiếp trên app. Ngoài các chế độ quay video như tua nhanh, chậm thì ứng dụng còn có thêm các công cụ chỉnh sửa hậu kỳ, thêm sticker, văn bản,… cho video của bạn thêm sống động và đặc biệt.

VivaVideo – ứng dụng quay video với nhiều hiệu ứng sinh động

Videoshop

Là một ứng dụng cắt ghép, chỉnh sửa cũng như tạo video quay phim từ thư viện ảnh. Điều này, giúp bạn có nhiều đoạn video lạ mắt cùng chuyển động ấn tượng. Hơn nữa, kết hợp với việc quay, chỉnh sửa video và các bộ lộ màu đặc sắc thì bạn có thể chèn các bài nhạc hot vào video để tăng thêm chút sinh động cho cảnh quay của mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tự tạo một video cùng những hình ảnh có sẵn trong điện thoại. Các bức ảnh tĩnh rời rạc sẽ trở nên ấn tượng hơn khi được ghép thành video cùng giai điệu du dương hoặc năng động của ứng dụng.

Videoshop – ứng dụng cắp ghép, chỉnh sửa, chèn nhạc cho video

Quay phim với tính năng Time – lapse trên điện thoại vivo

Một cách đơn giản hơn để có thể quay video tua nhanh, làm chậm chuyển động mà không cần đến ứng dụng thứ 3 là mở ngay tính năng quay quay phim time-lapse trong chế độ chụp ảnh, quay phim trên điện thoại vivo. Điều này giúp bạn hoàn toàn có thể thao tác, chỉnh sửa, thêm các hiệu ứng ngay trên camera của mình. Hiện nay, các dòng điện thoại mới tầm trung của nhà vivo đều sở hữu tính năng này. Hãy thử trải nghiệm nhé!

Quay time-lapse trên điện thoại vivo

Lời kết

Ở trên là những chia sẻ về hiệu ứng quay phim nhanh chậm trên điện thoại, hy vọng có thể giúp bạn có những video ấn tượng và bắt mắt nhất. 

Share

Recent Posts

Những hoạt động để dịp lễ 30/4 – 1/5 2023 thật chất lượng

Những ngày cuối tháng tư đang đến gần và chắc hẳn mọi người dân Việt Nam đều vô cùng háo…

1 year ago

Thay đổi địa điểm chạy bộ để việc chạy trở nên thú vị hơn

Chạy bộ là một môn thể thao phổ biến và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Trong thời buổi hiện…

1 year ago

Bật mí những sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là môn thể thao khá phổ biến được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe. Bơi…

1 year ago

Bỏ túi ngay những phụ kiện cần thiết khi đi bơi

Ngoài các khía cạnh về kỹ thuật và tốc độ chung của bơi lội, các thiết bị dùng để bơi…

1 year ago

Boxing và những bí mật nhỏ bên dưới lớp găng tay

Có lẽ mọi người thường nhớ đến Boxing như là một bộ môn thể thao nhưng lại kèm theo yếu…

1 year ago

An toàn hơn khi đạp xe ngoài đường với tai nghe thể thao

Đạp xe là một trong những bài tập dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay. Bởi chỉ với một…

1 year ago